Trị mụn

Chanh và mật ong giúp bạn trị mụn đầu đen nhanh chóng

Là thực phẩm được sử dụng hàng ngày, nhưng chanh và mật ong được biết đến là nguyên liệu trị mụn đầu đen hiệu quả từ thiên nhiên được nhiều chị em tin dùng. Cùng tìm hiểu công dụng và cách trị mụn đầu đen từ chanh và mật ong.

Công dụng trị mụn đầu đen của chanh và mật ong

tri-mun-dau-den

Mật ong và chanh chứa nhiều dinh dưỡng thích hợp làm đẹp da

Với hàm lượng vitamin C khá cao cùng nhiều loại axit amin và các dưỡng chất khác, chanh tươi sẽ là loại thực phẩm hoàn hảo giúp bạn thanh lọc, bài trừ độc tố trong cơ thể, giúp da tăng cường sức đề kháng chống lại các tác nhân gây hại cho da nhờ đó mà phát huy công dụng trị mụn đầu đen rất hiệu quả

Mật ong có chứa đến 80% đường và 20% còn lại bao gồm các dưỡng chất như sắt, can-xi, phốt-pho và Vitamin C, B và ma-giê. Nguyên liệu thiên nhiên kì diệu này có thuộc tính kháng khuẩn và khử trùng giúp gia tăng hiệu quả chữa lành.

Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong + chanh

cach-tri-mun-dau-den

Mật ong và chanh điều trị mụn đầu đen nhanh chóng( Ảnh minh họa )

Mật ong ngoài tác dụng kháng khuẩn, làm mềm da còn rất hiệu quả trong việc làm sạch lỗ chân lông. Trong khi đó, chanh chứa hàm lượng vitamin C cao vừa làm sáng da vừa tẩy tế bào chết. Sự kết hợp những nguyên liệu dễ kiếm này sẽ cho bạn một phương pháp trị mụn đầu đen ở mũi triệt để và giúp trị vết thâm sau mụn.

Nguyên liệu:

  • 1 bình mật ong nhỏ
  • Nửa trái chanh tươi

Cách thực hiện:

  • Bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm
  • Nhỏ vài giọt mật ong lên bề mặt trái xanh’
  • Thoa đều bề mặt chứa mật ong của trái chanh lên xung quanh vùng mụn
  • Lập đi lập lại khoảng 3 – 4 lần, sau đó để khô và rửa lại bằng nước sạch.

Chú ý: Bạn nên thử cách này lên vùng da tay để thử độ thích ứng của da, áp dụng 2 lần 1 tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn từ: Chăm sóc làm đẹp da

Bình luận về bài viết này