Tin tức làm đẹp

Làm sao để chăm sóc tóc, giảm rụng tóc nhiều hiệu quả

Hỏi: Trước đây, tôi luôn cho rằng tóc mình rất khỏe nên không thường xuyên chăm sóc mái tóc của mình. Hiện tại, tóc tôi bị rụng rất nhiều, kể cả khi tôi không tác động gì tới cả. Tôi phải làm sao bây giờ thưa Bác Sĩ? (Mai Huyền- Nghệ An)

Trả lời:

bi-rung-toc-nhieu-phai-lam-sao

Rụng tóc nhiều nỗi ám ảnh của nhiều người

Chào bạn!.

Tuổi thọ của mỗi sợi tóc kéo dài từ 2 tới 6 năm. Trung bình một tháng, mỗi sợi tóc dài thêm được khoảng 1cm. Khoảng 90% số lượng tóc trên da đầu cùng nhau phát triển vào một thời điểm, và chỉ có khoảng 10 % là “chững lại” và không phát triển. Sau từ 2 đến 3 tháng những sợi tóc “chững lại” đó sẽ bị rụng đi và thay vào đó là những sợi tóc mới.

Rụng tóc không phải là một chứng bệnh hiếm, nó có thể “tấn công” bất kỳ đối tượng nào cho dù bạn là nam,

nữ, người già, đã trưởng thành hay trẻ nhỏ.

Để hạn chế hiện tượng bị rụng tóc nhiều, bạn có thể tham khảo một vài cách sau đây

Cách 1 : Sử dụng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc nên tóc bạn sớm nhận được dinh dưỡng để tóc phát triển. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự

Cách 2 : Gội đầu bằng trà, bạn có thể pha 50g trà với 1 lít nước sôi để âm ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa.

Cách 3 . Sử dụng dấm rượu táo hâm nóng để bôi đều lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách làm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứng rụng tóc mà còn kích thích mọc tóc nhanh hơn.

Cách 4 . Để tăng cường sức đề kháng cho tóc và giảm nguy cơ gãy rụng, bạn nên uống 1/3 cốc nước ép lô hội. Ngoài ra, cũng với lá cây lô hội bạn có thể tự “chế” thuốc bôi giúp ngừa chứng rụng tóc, bằng cách lấy khoảng 1 thìa nhựa của cây lô hội (hoặc lô hội đã được chiết xuất), sau đó thêm 1 chút nước ép của lá cây thìa là Ai Cập. Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng tóc bị rụng ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, nên làm trong vòng 3 – 4 tháng.

Cách 5 . Sử dụng nước ép từ lá rau rền đắp lên da đầu để kích thích giúp tóc mọc nhanh trở lại.

Cách 6. Tán nhuyễn hạt chanh cùng với hạt tiêu đen, trộn đều với một chút nước để tạo thành hỗn hợp. Dùng loại hỗn hợp này bôi lên da đầu, bạn có thể sẽ phải chịu đựng cảm giác hơi nóng rát nhưng chỉ sau một thời gian ngắn tóc của bạn sẽ không bị gãy rụng nữa, mà thay vào đó là những lọn tóc mới chắc khỏe hơn.

Cách 7. Dầu oliu cũng là một cách giúp tóc nhanh chóng mọc trở lại. Dùng dầu oliu thoa lên vùng rụng tóc. Sau đó khoảng 1 tiếng thì gội sạch lại. Cách làm này đem lại hiệu quả rất nhanh chóng, bạn nên thực hiện mỗi ngày.

>>Có thể bạn quan tâm: Gội đầu bằng Sả giúp kích thích mọc tóc nhanh

Nguồn: http://rungtoc.info/

Bình luận về bài viết này