Trị mụn

Tìm hiểu mụn đầu đen và cách trị mụn đầu đen tại nhà

Mụn đầu đen là hình thức nhẹ của mụn trứng cá, mụn đầu đen hình thành do tắc ngẽn lỗ chân lông, nếu bạn không xử lý kịp thời mụn sẽ biến chứng, tìm hiểu về mụn đầu đen và cách trị mụn đầu đen đơn giản tại nhà.

Mụn đầu đen là gì?

Có thể nói mụn đầu đen xuất hiện phổ biến ở cả thanh thiếu nhiên và những người đã trưởng thành. Những biểu hiện của mụn đầu đen thường khac nhau về cả màu sắc, độ lớn hay sự tình trạng thương tổn.

cach-tri-mun-dau-den

Dùng đường nâu trị mụn, giải pháp trị mụn đầu đen hiệu quả

Mụn đầu đen được xếp vào nhóm mụn không gây viêm, gọi là nhân trứng cá hở, chúng thường là những nốt nhỏ có đầu màu đen, những nốt này thực chất là những túi nang lông chứa các chất bã nhờn và tế bào chết. Các túi này có miệng mở trên bề mặt da nên các melanin tiếp xúc với oxy gây ra màu đen.

Mụn đầu đen thường xuất hiện trên các cùng da mặt, mũi, lưng và ngực vì nơi này chứa nhiều tuyến bã nhờn hơn vùng da khác. Mụn đầu đen được cho là dấu hiệu tổn thương đầu tiên của mụn trứng cá, do đó cần chữa trị sớm để không gây ra các biến chứng nặng hơn như mụn sẩn, mụn viêm.

Mẹo trị mụn đầu đen bằng dầu oliu và đường nâu

duong-nau-tri-mun

Nguyên liệu:

  • 5 muỗng cafe đường nâu
  • 3 muỗng dầu oliu
  • 1/4 quả chanh tươi

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 3 nguyên liệu thành hỗn hợp
  • Rửa mặt và tay sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông được mở rộng
  • Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen, đợi 15 min rồi rửa lại bằng nước sạch.

Chú ý: Nếu không có đường nâu bạn có thể sử dụng đường vàng để thay thế, 1 – 2 tuần đầu bạn sẽ chưa thấy kết quả rõ rệt, hãy kiên trì trong thời gian dài nếu muốn đạt hiệu quả tốt.

Chúc bạn thành công!

Nguồn từ: Chăm sóc làm đẹp da

Bình luận về bài viết này